24/05/2020 3:15:10 SA
Los Angeles cân nhắc loại bỏ bãi đỗ xe để chào đón 125.000 cư dân mới vào năm 2040
Ý tưởng này nhằm giảm chi phí phát triển đô thị, khuyến khích cư dân sử dụng phương tiện giao thông thân thiện với môi trường và xây dựng môi trường sống lý tưởng tại trung tâm thành phố Los Angeles.
Trung tâm thành phố Los Angeles đã phát triển mạnh mẽ trong hai thập kỷ qua: chuyển mình từ khu vực dành cho cơ quan chính phủ và văn phòng thành một cộng đồng sôi động với hàng loạt toà nhà căn hộ cao cấp, nhà hàng, quán bar và các trung tâm giải trí thu hút mọi người vào ban đêm. Khu vực từng rất ảm đạm như South Park hay Arts District bây giờ đã chật kín những khu phức hợp nhà ở và văn phòng, và rất khó để tìm chỗ đậu xe tại những khu vực này.
Trung tâm thành phố Los Angeles đã chuyển mình thành một khu vực sầm uất trong 20 năm qua.
Kể từ năm 2000, khi các dự án nhà ở đầu tiên bắt đầu mở tại trung tâm thành phố, dân số đã tăng từ khoảng 18.000 người lên khoảng 80.000 người, kéo theo sự tăng trưởng của nhiều yếu tố thị trường khác. Tuy nhiên, con số trên vẫn chưa dừng lại. Theo Kế hoạch phát triển trung tâm Los Angeles (gọi tắt là DTLA 2040), trung tâm thành phố sẽ có thêm 125.000 cư dân vào năm 2040. Đó không phải là tất cả. Khu vực này cũng sẽ có thêm 55.000 việc làm và 70.000 đơn vị nhà ở vào thời điểm đó (Theo Hiệp hội Chính phủ Nam California).
Hãy tưởng tượng mỗi hộ gia đình mang theo một chiếc xe đến khu vực này sẽ tác động như thế nào đến giao thông đường phố. Ý tưởng giảm hoặc loại bỏ các bãi đỗ xe trong trung tâm thành phố đã được khởi động trong nhiều năm, nảy sinh từ thực tế nhiều cư dân mới sống gần với nơi làm việc của họ. Mọi người có thể đi bộ đi làm hoặc sử dụng phương tiện thay thế như xe buýt, xe đạp hay thậm chí là xe scooter. Việc này giúp cư dân không cần đến hai ga-ra trong nhà như ở khu ngoại ô. Thêm vào đó, những lợi ích đối với môi trường khi có ít xe hơi trên đường là không cần phải bàn cãi.
Nếu mỗi hộ gia đình mang theo một chiếc xe đến trung tâm Los Angeles sẽ tác động như thế nào đến giao thông đường phố?
Khi thành phố Santa Monica áp dụng chính sách tương tự từ 2 năm trước, thị trưởng lúc đó là Ted Winterer đã gọi đó là một vấn đề môi trường, và lời ông được tờ L.A Times ghi lại: “Chúng ta không thể giảm thiểu tỷ lệ khí thải CO2 và chiến đấu chống biến đổi khí hậu nếu không lái xe ít hơn.”
Bên cạnh việc thay đổi chính sách đỗ xe, Sở Kế hoạch thành phố đề xuất sửa đổi các luật hiện hành để cho phép xây dựng thêm nhà ở trong trung tâm thành phố. Bản dự thảo của DTLA 2040 đề cập đến việc nhà ở đang được phép chiếm 33% diện tích thành phố và con số đó sẽ tăng lên 60%.
Trưởng phòng kế hoạch Vince Bertoni nhấn mạnh rằng kế hoạch này là một sự thay đổi lớn trong chiến lược phát triển thành phố: “Trong nhiều thập kỷ chúng ta đã ưu tiên cho chỗ đỗ ô tô thay vì con người.”, ông nói trong một cuộc họp báo. “Tất cả sẽ thay đổi với các chính sách mới mà chúng ta đã đề ra trong kế hoạch. Chúng ta đang loại bỏ những truyền thống phiền hà ngăn cản sự phát triển và mở ra nhiều tiềm năng việc làm, nơi ở mới của thành phố.”.
Để được tư vấn mua nhà hoặc đầu tư vào 2% kênh đầu tư bất động sản tốt nhất tại Mỹ, Anh Chị vui lòng đăng ký tư vấn. Cố Vấn Đầu Tư của USHome sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất để hỗ trợ cho Anh Chị.
Xem thêm:
Các dự án đầu tư tại USHome được lựa chọn như thế nào?
Cơ hội sở hữu Căn hộ Cao cấp Relevant Residences tại Los Angeles, CA
Nguồn: lamag
Dịch: USHome