16/09/2020 1:42:39 CH

Thông tin cập nhật thị trường nhà Mỹ mới nhất tháng 9/2020

Steven Lawson - Gíam đốc kinh doanh Tập đoàn Lennar - Một chuyên gia đã có kinh nghiệm 31 năm quan sát và tham dự nhiều thị trường bất động sản khác nhau đã có chia sẻ : “Bất động sản nhà ở Hoa Kỳ đang ở trong giai đoạn có sự phát triển vô cùng tốt” 

Thực tế thị trường Nhà Mỹ hiện nay ra sao? 

Trong tình hình hiện tại, tất cả các nền kinh tế trên toàn cầu đều bị ảnh hưởng, và Hoa Kỳ cũng không là một quốc gia ngoại lệ. Tuy nhiên,  nếu chúng ta nhìn lại có thể thấy rằng trước giai đoạn đại dịch Covid-19, nền kinh tế Hoa Kỳ đang ở trong giai đoạn có tốc độ phát triển cao, tỷ lệ thất nghiệp thấp kỷ lục, sự tăng trưởng cực kỳ mạnh mẽ. Các chuyện gia đều nhận định rằng ngay sau khi phục hồi, nền kinh tế Mỹ sẽ có sức bật vô cùng lớn.

Trong tháng 7, doanh số bán nhà của thị trường nhà Mỹ đã tăng 13,9% so với tháng 6 và đạt mức tăng 36,3% so với cùng kỳ năm trước. Đây là tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ nhất kể từ 2006. Ngoài ra, giá bán nhà trung bình cũng đạt mức cao kỷ lục là $311.000, tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Các căn nhà được rao bán chỉ có mặt trên thị trường khoảng 49 ngày, ghi nhận thời gian bán nhà nhanh kỷ lục.

Thị trường nhà Mỹ hiện đang chứng kiến một xu hướng mới khi các vùng ngoại ô xung quanh các thành phố lớn đã chứng kiến nhu cầu rất lớn về nhà ở mọi phân khúc, một sự gia tăng đột biến không giống như bất kỳ giai đoạn nào trước đây. Nhu cầu nhà ở tại ngoại ô được thúc đẩy trong bối cảnh đại dịch Covid, các công ty dần chấp nhận làm việc từ xa, và người dân muốn tìm kiếm những không gian sống rộng lớn hơn, với mật độ dân cư thưa thớt hơn. Cuối tháng Bảy vừa qua, một ngôi nhà ba phòng ngủ ở East Orange, New Jersey, được chào bán ở mức 285.000 USD, thu hút 97 lượt thăm quan, 24 lượt trả giá và đã được bán với giá cao hơn 21% so với giá niêm yết.

Tại Long Island, sáu người đã đưa ra đề nghị mua một căn nhà trị giá 499.000 USD ở Valley Stream mà không cần xem trực tiếp ngay sau khi nó được giới thiệu qua một video trên Facebook Live. Đại dịch Covid-19 đã tái thiết nhu cầu của người mua nhà, tạo nên một xu hướng mang tính chất lâu dài và có ý nghĩa lớn đối với thị trường nhà ở Hoa Kỳ. 

Các cuộc đấu giá đã nhanh chóng trở thành luật lệ trên thị trường nhà ở tại Hoa Kỳ. Dữ liệu từ trang Redfin chỉ ra rằng một nửa số người mua nhà trong thời gian qua đã buộc phải đấu giá khi mua nhà. Hãy lấy câu chuyện của Brett-Ashlee Ward, một người lần đầu tiên mua nhà, làm ví dụ. Cô ấy đã chào mua 9 ngôi nhà trong 3 tuần vừa qua ở thành phố Oklahoma.

Lần nào Brett cũng không thể mua được nhà do có người chào mua với giá cao hơn. Ward không nản lòng. Cô chào mua với mức giá cao hơn giá đăng bán và không yêu cầu người bán chịu chi phí bàn giao nhà.

Với những diễn biến hiện nay, thị trường nhà càng chứng minh được sự vững chắc trước mọi diễn biến và là thị trường tốt để đầu tư và đảm bảo an toàn cho tài sản, đặc biệt hơn khi giá trị đồng USD rất mạnh và ổn định, được chấp nhận giao dịch trên toàn thế giới.

Vì sao thị trường nhà Mỹ bùng nổ hiện nay ?

Làn sóng người trẻ đang tràn vào thị trường.

Thế hệ trẻ hiện nay, còn được gọi là Millennials đang là thế hệ chiếm số đông tại Mỹ, thậm chí còn đông hơn cả thời kỳ bùng nổ trẻ em. Các Millennials không còn trẻ nữa, năm nay, một millennials trung bình đã bước sang tuổi 32, trong khi đó độ tuổi trung bình của người mua nhà lần đầu ở Mỹ là 31 tuổi. 

Theo NAR, cứ 10 người mua nhà trong 2019 thì có 4 người trong đó là Millennials. Và những dữ liệu gần đây từ Realtor.com đã cho thấy tỷ lệ người vay thế chấp là millennials đã vượt quá 50% vào 3 tháng đầu năm 2020. Làn sóng người trẻ mua nhà đang bùng nổ, tràn vào thị trường. Và mỗi năm trong thập kỷ tới, hàng chục tiệu millennials sẽ đạt đến độ tuổi mua nhà. Cả một thế hệ đông đảo nhất trong lịch sử Hoa Kỳ sẽ sớm tham gia vào thị trường nhà ở Hoa Kỳ, trong bối cảnh nguồn cung nhà ở đang thiếu hụt trầm trọng. 

Dân số Hoa Kỳ đang có tốc độ tăng trưởng nhanh

Theo dự đoán, dân số Hoa Kỳ sẽ tăng gần 120 triệu người trong 30 năm tới, dẫn đến nhu cầu 50 triệu đến 70 triệu nhà ở mới. Trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm hiện nay, sẽ rất khó để có thể đáp ứng nhu cầu khổng lồ đó.

Nguồn cung khan hiếm

Thị trường nhà Hoa Kỳ đang gặp phải sự thiếu hụt trầm trọng. Các công ty xây dựng nhà đã không làm gì nhiều trong một thập kỷ vừa qua. Dữ liệu của Census Bureau chỉ ra rằng trung bình cần 1,5 triệu căn nhà được xây dựng hằng năm kể từ năm 1959. Tuy nhiên trong thập kỷ vừa qua, chỉ có 900 ngàn căn nhà được xây dựng mỗi năm. Số lượng nhà ở có sẵn trên thị trường ở Mỹ hiện tại chỉ bằng một phần ba so với mùa hè năm ngoái. Thời kỳ Covid cũng khiến hàng triệu chủ nhà không muốn đăng bán căn nhà của mình nữa.

Tại Mỹ, việc sở hữu một mảnh đất và để xin được các giấy phép và hoàn thành các thủ tục để được xây nhà là vô cùng khó khăn và mất nhiều năm. Bên cạnh đó, sự thiếu hụt về nhân công và nguyên vật liệu trong ngành xây dựng cũng khiến nhu cầu về mặt nhà ở tại Hoa Kỳ hiện nay và trong thời gian tới khó có thể đáp ứng được. 

Nhìn vào bối cảnh hiện tại, nguồn cầu đang tăng vô cùng nhanh khi nguồn cung đang giảm và trở nên khan hiếm thì dẫn đến quy luật tất yếu là giá nhà tăng. Trong tương lai, khó có yếu tố nào có thể thay đổi xu hướng này của thị trường nhà Hoa Kỳ, và nhà Mỹ trở thành kênh đầu tư vô cùng vững chắc

Thị trường Tampa sở hữu những yếu tố đáng đầu tư nào?

Bang Florida là nơi có tốc độ tăng trưởng dân số lớn nhất nước Mỹ và là bang đông dân thứ 3 tại Hoa Kỳ. Tại đây, số nhà đã ký hợp đồng mua bán và chờ bàn giao tăng lên nhanh chóng khi thị trường ngày một nóng lên. 

Nói riêng về Tampa, đây là một khu vực từ lâu đã được biết đến là nơi có chất lượng cuộc sống tốt với giá cả phải chăng. Nhu cầu nhà hiện tại đang tăng, và giá nhà ở hiện nay đang tiến tới mức mà các chuyên gia đánh giá rằng sẽ sớm “không còn phải chăng” nữa, vì vậy các nhà đầu tư cần phải nắm bắt vào thời điểm hiện tại.

Chỉ số giá nhà tại tampa trong 5 năm qua đặt mức tăng ấn tượng, tháng 7/2015, giá nhà trung bình là $170.000, đến tháng 1/2020 đã tăng lên $230.000 .

Tốc độ tăng trưởng dân số tại Tampa đạt 13%, nhanh hơn hầu hết các thành phố khác của Hoa Kỳ, tăng gấp 120% so với mức tăng dân số toàn nước Mỹ, điều này lý giải tại sao thị trường giá nhà tại Tampa sẽ tăng nhanh chóng trong thời gian tới.

Các chuyên gia chia sẻ rằng đây là thời điểm lý tưởng để các nhà đầu tư tham gia vào thị trường Hoa Kỳ

Lời khuyên của Mr.Steven Lawson khi đầu tư vào thị trường nhà Hoa Kỳ

  • Hãy mua nhà ở những nơi có nhiều nhà và mua căn hộ ở những nơi có nhiều căn hộ. Những căn nhà đơn lập có mật độ dân số thưa đang là xu hướng.
  • Hãy mua những căn nhà phù hợp với địa phương, đừng chọn theo sở thích của bạn, như vậy sẽ dễ cho thuê hoặc bán đi khi phù hợp với thị hiếu của người địa phương. 
  • Mua những căn nhà ở mức trung bình trong khu vực. Đừng nên mua nhà quá đắt, quá rẻ, quá rộng hoặc quá nhỏ
  • Hãy tính toán đến sự tăng giá nhà trong dài hạn và lợi nhuận từ việc cho thuê. Hãy là một nhà đầu tư luôn có nhiều dòng lợi nhuận.
  • Đừng chỉ quan tâm đến California và New York. Hoa kỳ có nhiều thị trường hơn thế, và hãy sẵn sàng đến với những tiểu bang tăng trưởng mạnh mẽ như Florida và Texas.
  • Đừng mua nhà từ những công ty phát triển chủ yếu bán cho các nhà đầu tư nước ngoài
  • Hãy là một nhà đầu tư trung hạn hoặc dài han. Nhà ở tại Hoa Kỳ chỉ đi theo một hướng duy nhất, đó là tăng giá qua thời gian

Để được tư vấn mua nhà hoặc đầu tư vào 2% kênh đầu tư bất động sản tốt nhất tại Mỹ, Anh Chị vui lòng đăng ký tư vấn. Cố Vấn Đầu Tư của USHome sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất để hỗ trợ cho Anh Chị.