Đứng trên vai người khổng lồ: chiến thuật kỳ diệu ai cũng có thể áp dụng để thành công

20/08/2019

Nhật Bản vực dậy nền kinh tế từ đống tro tàn sau thế chiến thứ hai hay sự “hóa rồng” của hàng loạt quốc gia như Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore chính là nhờ vào chiến thuật “đứng trên vai người khổng lồ”. Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp đã sử dụng nước cờ này như một lối tắt dẫn đến thành công.

Egroup xây dựng chuỗi trung tâm tiếng Anh nổi tiếng Apax Leader sau 2 năm với chiến thuật “mượn, giành, dẫn”.

DMSpro đứng trong top 3 doanh nghiệp dẫn đầu ngành DMS cùng với FPT và Accenture chỉ sau 4 năm thành lập.

Chiến thuật “đứng trên vai người khổng lồ” là gì? Tại sao nó lại kỳ diệu đến như vậy?

“Đứng trên vai người khổng lồ” là thuật ngữ được giới doanh nhân dùng để chỉ việc tận dụng tài nguyên, thành tựu sẵn có của các tập đoàn lớn nhằm tạo dựng bước đệm phát triển sự nghiệp nhanh, vững chắc cho cá nhân và doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Ngọc Thủy – Chủ tịch HĐQT kiêm nhà sáng lập tập đoàn Egroup chia sẻ về bí quyết thành công với báo Đầu Tư Chứng Khoán. Ông Thủy cho biết, tại thời điểm bắt đầu, ông mượn công nghệ nước ngoài của các tập đoàn lớn và uy tín trên thế giới, đi cùng với họ, giành thị phần và tiến tới dẫn đầu. Nhờ vào chiến thuật này, Egroup đã xây dựng thành công thương hiệu Apax Leader dù bước vào thị trường muộn, khi mô hình trung tâm tiếng Anh tại Việt Nam đã nở rộ.

Lợi ích mà doanh nghiệp Việt nhận được khi hợp tác với các tập đoàn quốc tế không đơn giản chỉ là sản phẩm chất lượng để từ đó khẳng định vị thế trên thị trường mà còn là kinh nghiệm và bài học kinh doanh. Khi những “người khổng lồ” cung cấp sản phẩm cho doanh nghiệp Việt, họ cũng đồng thời truyền đạt những vấn đề mà họ từng gặp phải, dẫn lối và hỗ trợ doanh nghiệp bằng nguồn tài nguyên dồi dào của họ. Đó là điều vô cùng quý giá!

Doanh nghiệp Việt đứng trên vai người khổng lồ bằng cách nào?

“Đứng trên vai người khổng lồ” là một nước cờ khôn ngoan mà doanh nghiệp nào cũng có thể áp dụng. Tuy nhiên, có nhận được cái gật đầu hợp tác từ các “ông lớn” hay không lại là một câu chuyện khác. Doanh nghiệp phải được chọn bằng cách thông qua quá trình đánh giá chiến lược phát triển, tiềm lực tài chính, khả năng triển khai dự án,… theo thước đo tiêu chuẩn quốc tế hết sức khắt khe.

DMSpro lọt vào mắt xanh của SAP (Công ty phần mềm lớn nhất châu Âu) và trở thành đối tác duy nhất tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương của đơn vị này chính là nhờ vào tầm nhìn chiến lược, định hướng kinh doanh và đội ngũ nhân sự xuất sắc mà không nhiều doanh nghiệp cùng ngành có được.

Trong trường hợp của USHome, chúng tôi chọn dự án, đồng thời được chọn bởi các tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư bất động sản Mỹ. Tính đến thời điểm hiện tại, USHome tự hào là đơn vị độc quyền giới thiệu các dự án của Revelant Group, Western Wealth Capital và Kade Development tại Việt Nam.

Ngay cả bậc vĩ nhân cũng lựa chọn đứng trên vai người khổng lồ.

Mỗi một quốc gia, doanh nghiệp hay cá nhân đều có thể lựa chọn đứng trên vai người khổng lồ thay vì tự “bơi giữa biển”. Đây là lựa chọn khôn ngoan để tạo dựng bước đệm phát triển nhanh, vững chắc và hiệu quả nhất.

Issac Newton – nhà khoa học thiên tài của nhân loại

Đối với nhà đầu tư cá nhân, họ cần một sợi dây kết nối để “leo” lên vai người khổng lồ quốc tế, hướng đến đỉnh cao tự do tài chính. USHome chính là sợi dây đó, và chúng tôi là “sợi dây” vô cùng tốt!  

Với vị thế là Công ty Tư vấn Đầu tư Hoa Kỳ hàng đầu tại Việt Nam, USHome & USWealth thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo nhằm chia sẻ kiến thức kinh tế – tài chính và kinh nghiệm đầu tư thực tế tại Hoa Kỳ. Quý nhà đầu tư có thể tìm hiểu thêm thông tin tại Hội thảo Tìm Hiểu Đầu Tư Hoa Kỳ – Biến Cơ Hội Thành Kim Cương.

Đăng ký tư vấn